Hướng dẫn cho học viên
Hướng dẫn Đăng nhập và Quản lý tài khoản
1. Đăng nhập
Bước 1: Sau khi truy cập được vào website nền tảng, click chọn "Đăng nhập" trên thanh menu..
Bước 2: Màn hình đăng nhập hiện ra. Vui lòng điền email và mật khẩu để đăng nhập vào tài khoản của bạn.
Bước 3: Chọn "Đăng nhập" để đăng nhập tài khoản.
*Lưu ý:
Bạn có thể tích chọn vào "Lưu mật khẩu" để những lần đăng nhập sau được nhanh chóng và thuận tiện hơn.
2. Thay đổi thông tin cá nhân
Bước 1: Sau khi đăng nhập, chọn ảnh đại diện tài khoản ở trên cùng góc phải màn hình rồi chọn Tài khoản của tôi sẽ hiển thị màn hình thông tin tài khoản.
Bước 2: Thay đổi thông tin cá nhân mà bạn muốn chỉnh sửa rồi click "Lưu thay đổi" để lưu thông tin
3. Thay đổi mật khẩu tài khoản
Bước 1: Trên màn hình Tài khoản của tôi, click chọn "Cập nhật" ở mục Mật khẩu
Bước 2: Điền mật khẩu mới và xác nhận lại mật khẩu mới 1 lần nữa.
Bước 3: Chọn "Lưu thay đổi" để hoàn tất thao tác và lưu lại mật khẩu mà bạn vừa thay đổi.
4. Đăng xuất
Bạn hãy nhớ thoát khỏi phần mềm sau khi kết thúc buổi làm việc, hoặc khi không sử dụng nền tảng nữa.
Các bước để thoát khỏi nền tảng như sau:
Bước 1: Chọn vào ảnh đại diện tài khoản ở góc trên cùng bên phải.
Bước 2: Chọn vào "Đăng xuất" để đăng xuất khỏi tài khoản
5. Quên mật khẩu
Trong trường hợp quên mật khẩu khi đăng nhập, bạn vui lòng thao tác theo các bước sau:
Bước 1: Tại màn hình đăng nhập, vui lòng click vào "Quên mật khẩu" ở bên phải màn hình.
Bước 2: Màn hình hiển thị popup xác nhận lấy lại mật khẩu, học viên nhập email để nhận mã OTP xác nhận. OTP sẽ được gửi qua email, vì vậy bạn cần viết đúng email để nhận được OTP
Bước 3: Kiểm tra mail và lấy OTP trong nội dung email. Nhập mã OTP nhận được vào ô trống.
Bước 4: Sau khi xác nhận OTP thành công, học viên cài đặt lại mật khẩu mới cho tài khoản.
Như vậy, bạn đã có thể đăng nhập bằng mật khẩu mới và tiếp tục các trải nghiệm học tập trên nền tảng.
Hướng dẫn Tham gia khóa học
1. Tham gia khóa học mở
Đối với các khóa học mở, tức là khóa học cho phép học thử và miễn phí, không yêu cầu đăng nhập, học viên thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Truy cập website, lựa chọn mục "Khóa học" trên thanh menu. Tại đây, học viên lựa chọn danh mục khóa học mà học viên quan tâm theo nhóm.
Bước 2: Sau khi lựa chọn, danh sách khóa học tương ứng sẽ hiện ra. Tại đây, học viên chọn khóa học muốn tham gia bằng cách click vào khóa học để xem thông tin khóa học. Màn hình sẽ chuyển về trang thông tin khóa học. Tại trang thông tin khóa học, học viên có thể xem thông tin khóa học cũng như thông tin giảng viên.
Bước 3: Để bắt đầu học khóa học, học viên click "Học ngay" ở các bài học để bắt đầu khóa học.
2. Tham gia khóa học được chỉ định
Để tham gia khóa học chỉ định, học viên cần đăng nhập tài khoản. Sau khi đăng nhập thành công, học viên tham gia khóa học theo 2 cách sau:
Cách 1: Tham gia khóa học từ dashboard
Bước 1: Chọn vào ảnh đại diện tài khoản ở góc trên cùng bên phải, học viên click chọn "Khóa học của tôi" sẽ hiển thị danh sách các khóa học được chỉ định.
Bước 2: Tại màn hình Khóa học của tôi, học viên click "Vào học" tại khóa học Học viên muốn học.
Bước 3: Màn hình sẽ hiển thị trang thông tin khoá học.
Cách 2: Tham gia khóa học từ website
Bước 1: Truy cập website, học viên chọn menu "Khóa học" trên thanh menu và lựa chọn danh mục khóa học.
Bước 2: Sau khi lựa chọn, danh sách khóa học tương ứng hiện ra. Tại đây, học viên chọn tab Của bạn sẽ hiển thị danh sách khóa học chỉ định của học viên. Học viên học khóa học bằng cách click vào khóa học hoặc click "Vào học" sẽ chuyển về trang thông tin khóa học.
Bước 3 : Tại trang thông tin khóa học, học viên có thể xem thông tin khóa học cũng như thông tin giảng viên.
3. Học video trong khóa học
Trong khóa học, học viên có thể thực hiện một số thao tác với bài học như sau:
- Học lần lượt các bài học trong khóa học, hoặc học bài học mà học viên muốn bằng cách click vào tên bài học.
- Chuyển bài trước hoặc sau, học viên có thể click vào "Bài trước"/"Bài sau".
- Quay trở lại trang thông tin khóa học, học viên click vào "Quay lại khóa học".
4. Tải tài liệu trong khóa học
Bước 1: Học viên click menu "Tài liệu: ở bên trái màn hình.
Bước 2: Sau khi hiển thị danh sách tài liệu, học viên click vào tài liệu muốn tải về.
5. Gửi câu hỏi trong khóa học
Bước 1: Học viên click menu "Hỏi đáp" ở bên trái màn hình..
Bước 2: Học viên nhập nội dung câu hỏi rồi click "Gửi" để hoàn tất thao tác gửi câu hỏi trong khóa học.
*Lưu ý: Học viên chỉ có thể tạo câu hỏi đối với khóa học đã và đang tham gia.
6. Đánh giá khóa học
Bước 1: Đi tới chi tiết khóa học mà học viên muốn đánh giá và kéo xuống bên dưới.
Bước 2: Nhập nội dung và chọn số sao mà học viên muốn đánh giá cho khóa học.
Bước 3: Chọn "Gửi" để hoàn tất thao tác đánh giá khóa học.
*Lưu ý: học viên chỉ có thể đánh giá khóa học đã và đang tham gia.
Hướng dẫn Làm bài kiểm tra/bài thi
1. Làm bài kiểm tra (Bài kiểm tra trong khóa học)
Bước 1: Sau khi đăng nhập thành công, học viên chọn vào ảnh đại diện tài khoản ở góc trên cùng bên phải, sau đó click chọn "Khóa học của tôi" sẽ hiển thị danh sách các khóa học được chỉ định.
Bước 2: Tại màn hình Khóa học của tôi, học viên click Khóa học hoặc click "Vào học" tại khóa học Học viên muốn học.
Bước 3: Màn hình sẽ hiển thị trang thông tin khoá học. Học viên chọn bài học là bài kiểm tra.
Bước 4: Màn hình hiển thị giao diện làm bài tập/bài kiểm tra. Học viên click "Bắt đầu làm bài" màn hình hiển thị thông báo tải đề.
Lưu ý: Các anh chị học viên chỉ làm được bài tập/ bài kiểm tra khi bài tập/bài kiểm tra đó được mở.
Bước 5: Học viên click "Đồng ý" để bắt đầu làm bài.
Bước 6: Sau khi click "Đồng ý" hệ thống hiển thị giao diện đề, Học viên bắt đầu làm bài.
Bước 7: Sau khi làm bài xong, học viên click "Nộp bài" góc dưới màn hình hoặc góc trên bên phải màn hình. Màn hình hiển thị nội dung xác nhận nộp bài, học viên click "Đồng ý" để nộp bài vừa làm.
Khi nộp bài xong, hệ thống sẽ hiển thị bảng thời gian làm bài và kết quả bài làm của học viên.
Tùy theo cài đặt của giảng viên mà bài tập/ bài kiểm tra này học viên có thể biết điểm, biết đáp án ngay hay không, có được làm lại nhiều lần hay không.
Tùy theo cài đặt về tiêu chí hoàn thành khóa học mà học viên sau khi hoàn thành bài kiểm tra có đạt chứng nhận hoàn thành khóa học hay không. Để kiểm tra việc hoàn thành khóa học, học viên vui lòng xem video hướng dẫn Theo dõi kết quả học tập.
Lưu ý: Học viên cần hoàn thành tất cả các bài học và đủ điểm đạt bài kiểm tra thì mới hoàn thành được khóa học.
2. Làm bài thi (Bài thi thuộc kỳ thi riêng - Không ở trong khóa học)
Bước 1: Sau khi đăng nhập thành công, học viên chọn vào ảnh đại diện tài khoản ở góc trên cùng bên phải, sau đó click chọn "Khóa học của tôi" sẽ hiển thị danh sách các khóa học được chỉ định.
Bước 2: Chọn menu Thi - Kiểm tra sẽ hiển thị giao diện giao diện bài thi/bài kiểm tra của học viên. Chọn tab Bài thi, đối với phòng thi ở trạng thái Đã đến giờ, học viên click “Vào phòng thi” sẽ hiển thị giao diện phòng thi.
Bước 3: Sau khi click nút "Bắt đầu làm bài" hệ thống hiển thị màn hình hiển thị thông báo tải đề.
Lưu ý: Các anh chị học viên chỉ làm được bài tập/ bài kiểm tra khi bài tập/bài kiểm tra đó được mở.
Bước 4: Học viên click " Đồng ý" để bắt đầu làm bài.
Bước 5: Sau khi làm bài xong, học viên click “Nộp bài” góc trên bên phải màn hình. Màn hình hiển thị nội dung xác nhận nộp bài, anh chị click “ Đồng ý” để nộp bài thi vừa làm.
Sau khi nộp bài xong, hệ thống sẽ hiển thị bảng thời gian làm bài và kết quả bài làm của học viên.
Tùy theo cài đặt của giảng viên mà bài thi này học viên có thể biết điểm, biết đáp án ngay hay không, có được làm lại nhiều lần hay không.
Hướng dẫn Theo dõi quá trình học tập
1. Xem kết quả làm bài kiểm tra (Bài kiểm tra trong Khóa học)
Bước 1: Sau khi đăng nhập thành công, học viên chọn vào ảnh đại diện tài khoản ở góc trên cùng bên phải, sau đó click chọn "Khóa học của tôi" sẽ hiển thị danh sách các khóa học được chỉ định.
Bước 2: Tại màn hình Khóa học của tôi, học viên click Khóa học hoặc click "Vào học" tại khóa học Học viên muốn học.
Bước 3: Màn hình sẽ hiển thị trang thông tin khoá học. Học viên chọn bài học là bài kiểm tra.
Bước 4: Học viên click "Xem kết quả" ở cột Thao tác để xem chi tiết kết quả mình đạt được.
Lưu ý: Học viên sẽ nhìn thấy điểm và bảng xếp hạng sau khi nộp bài nếu giảng viên cho phép xem điểm và hiển thị danh sách xếp hạng.
2. Xem kết quả làm bài thi (Bài thi trong kỳ thi tổ chức riêng)
Bước 1: Sau khi đăng nhập thành công, học viên chọn vào ảnh đại diện tài khoản ở góc trên cùng bên phải, sau đó click chọn "Khóa học của tôi" sẽ hiển thị danh sách các khóa học được chỉ định.
Bước 2: Chọn menu Thi - Kiểm tra sẽ hiển thị giao diện giao diện bài thi/bài kiểm tra của học viên. Chọn tab Bài thi, đối với phòng thi ở trạng thái Đã đến giờ, học viên click “Vào phòng thi” sẽ hiển thị giao diện phòng thi.
Bước 3: Học viên click "Xem kết quả" ở cột Thao tác để xem chi tiết kết quả mình đạt được.
Lưu ý:
+ Học viên sẽ nhìn thấy điểm và bảng xếp hạng sau khi nộp bài nếu giảng viên cho phép xem điểm và hiển thị danh sách xếp hạng
+ Học viên sẽ nhìn thấy kết quả, điểm nếu giảng viên cho phép xem kết quả và điểm
+ Đối với các bài làm có câu tự luận và câu tô màu thì khi giảng viên chấm điểm xong, kết quả bài thi sẽ tự động cập nhật.
3. Xem chứng nhận hoàn thành khóa học
Bước 1: Sau khi đăng nhập thành công, học viên chọn vào ảnh đại diện tài khoản ở góc trên cùng bên phải, sau đó click chọn "Khóa học của tôi" sẽ hiển thị danh sách các khóa học được chỉ định.
Bước 2: Chọn menu "Chứng nhận của tôi" sẽ hiển thị danh sách chứng nhận các khóa học ở giao diện bên phải.
Bước 3: Học viên click vào mũi tên để tải chứng nhận khóa học về thiết bị hoặc click giấy chứng nhận để xem thông tin giấy chứng nhận.
Hướng dẫn Đăng nhập và Quản lý tài khoản
1. Đăng nhập
Bước 1: Sau khi truy cập được vào website nền tảng, click chọn "Đăng nhập" trên thanh menu..
Bước 2: Màn hình đăng nhập hiện ra. Vui lòng điền email và mật khẩu để đăng nhập vào tài khoản của bạn.
Bước 3: Chọn "Đăng nhập" để đăng nhập tài khoản.
*Lưu ý:
Bạn có thể tích chọn vào "Lưu mật khẩu" để những lần đăng nhập sau được nhanh chóng và thuận tiện hơn.
Màn hình hiển thị sau khi đăng nhập tài khoản thành công:
2. Thay đổi thông tin cá nhân
Bước 1: Sau khi đăng nhập, chọn vào ảnh đại diện tài khoản ở trên cùng góc phải màn hình.
Bước 2: Chọn "Cài đặt tài khoản" sẽ hiển thị màn hình thông tin tài khoản.
Bước 3: Thay đổi thông tin cá nhân mà bạn muốn chỉnh sửa.
Bước 4: Chọn "Cập nhật" để hoàn tất thao tác và lưu lại thông tin mà bạn vừa thay đổi.
3. Thay đổi mật khẩu tài khoản
Bước 1: Trên màn hình thông tin tài khoản, click chọn "Đổi mật khẩu".
Bước 2: Điền mật khẩu mới và xác nhận lại mật khẩu mới 1 lần nữa.
Bước 3: Chọn "Cập nhật" để hoàn tất thao tác và lưu lại mật khẩu mà bạn vừa thay đổi.
4. Đăng xuất
Bạn hãy nhớ thoát khỏi phần mềm sau khi kết thúc buổi làm việc, hoặc khi không sử dụng nền tảng nữa.
Các bước để thoát khỏi nền tảng như sau:
Bước 1: Chọn vào ảnh đại diện tài khoản ở góc trên cùng bên phải.
Bước 2: Chọn vào "Đăng xuất" để đăng xuất khỏi tài khoản
5. Quên mật khẩu
Trong trường hợp quên mật khẩu khi đăng nhập, bạn vui lòng thao tác theo các bước sau:
Bước 1: Tại màn hình đăng nhập, vui lòng click vào "Quên mật khẩu" ở bên phải màn hình.
Bước 2: Màn hình hiển thị popup xác nhận lấy lại mật khẩu, học viên nhập email để nhận mã OTP xác nhận. OTP sẽ được gửi qua email, vì vậy bạn cần viết đúng email để nhận được OTP
Bước 3: Kiểm tra mail và lấy OTP trong nội dung email. Nhập mã OTP nhận được vào ô trống.
Bước 4: Sau khi xác nhận OTP thành công, học viên cài đặt lại mật khẩu mới cho tài khoản.
Như vậy, bạn đã có thể đăng nhập bằng mật khẩu mới và tiếp tục các trải nghiệm học tập trên nền tảng.
Hướng dẫn Tạo và quản lý giảng viên
1. Tạo nhóm quyền
Bước 1: Đăng nhập thành công tài khoản quản trị viên viên vào nên tảng sẽ đến trang Tổng quan.
Bước 2: Tại cột menu bên trái, click chọn "Giảng viên → Nhóm quản trị", danh sách nhóm quản trị đã tạo sẽ hiển thị ở giao diện chính bên phải.
Bước 3: Trên màn hình “Danh sách nhóm quản trị”, anh chị click “Thêm nhóm quyền” sẽ hiển thị popup thêm nhóm quyền.
Bước 4: Nhập tên nhóm quyền, mô tả và có thể cài đặt nhóm quyền mặc định hoặc khóa nhóm quyền.
Sau khi nhập xong dữ liệu, anh chị click nút “OK” trên để lưu lại thông tin khởi tạo.
2. Tạo tài khoản giảng viên
Bước 1: Đăng nhập thành công tài khoản quản trị viên vào nên tảng sẽ đến trang Tổng quan.
Bước 2: Tại cột menu bên trái, click chọn "Giảng viên → Giảng viên", danh sách giảng viên đã tạo sẽ hiển thị ở giao diện chính bên phải.
Bước 3: Trên màn hình danh sách giảng viên, click vào nút “Thêm giảng viên” sẽ hiển thị màn hình thêm giảng viên.
- Có thể chọn upload ảnh đại diện.
- Có thể nhập họ tên, số điện thoại, email, danh xưng, link youtube, link facebook, mật khẩu, mô tả.
- Sau khi nhập dữ liệu, giảng viên click vào nút “Thêm” để lưu lại thông tin khởi tạo.
Bước 4: Trên màn hình “Danh sách giảng viên”, click vào nút “Phân quyền” từng tài khoản giảng viên đã tạo sẽ hiển thị popup phân quyền giảng viên.
- Click chọn phân quyền thao tác từng chức năng trong danh sách hiển thị.
- Sau khi chọn phân quyền, click vào nút “OK” trên popup để lưu lại thông tin.
Hướng dẫn Tạo và quản lý học viên
1. Tạo tài khoản học viên
Bước 1: Đăng nhập thành công tài khoản giảng viên vào nên tảng sẽ đến trang Tổng quan.
Bước 2: Tại cột menu bên trái, click "Quản lý thành viên → Danh sách thành viên", danh sách thành viên sẽ hiển thị ở giao diện chính bên phải.
Có 2 cách thêm tài khoản thành viên:
- Cách 1: Thêm thủ công từng tài khoản.
+ Trên màn hình “Danh sách thành viên”, giảng viên click nút “Thêm tài khoản” sẽ hiển thị màn hình thêm tài khoản.
+ Giảng viên có thể chọn upload ảnh đại diện.
+ Giảng viên có thể nhập tên, số điện thoại, email, mật khẩu của tài khoản thành viên.
+ Giảng viên có thể chọn giới tính cho thành viên.
+ Giảng viên có thể chọn tỉnh/thành phố, quận/huyện, phường/xã/thị trấn.
+ Giảng viên có thể chọn đơn vị quản lý, nhóm chức vụ, chức vụ.
+ Giảng viên có thể chọn trạng thái tài khoản: hoạt động, không hoạt động.
+ Sau khi nhập dữ liệu, giảng viên click nút “Lưu” để lưu lại thông tin khởi tạo.
- Cách 2: Import file tài khoản..
+ Trên màn hình “Danh sách thành viên”, giảng viên click nút “Import” sẽ hiển thị popup import tài khoản.
Có 2 mẫu Import file tài khoản.
* Mẫu 1:
* Mẫu 2:
+ Giảng viên click vào nút “Mẫu” trên popup sẽ tải về file mẫu tài khoản.
+ Giảng viên click vào nút “Chọn tệp” trên popup để tải file tài khoản lên trên hệ thống.
+ Sau khi tải file lên thành công, giảng viên click vào nút “Import” trên popup để xác nhận hoàn thành tải file.
2. Tạo nhóm chức vụ
Để tạo các nhóm chức vụ khác nhau theo sơ đồ tổ chức nhân sự của đơn vị, anh chị thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Đăng nhập thành công tài khoản giảng viên vào nên tảng sẽ đến trang Tổng quan.
Bước 2: Tại cột menu bên trái, click "Quản lý chức vụ → Nhóm", danh sách nhóm sẽ hiển thị ở giao diện chính bên phải.
Bước 3: Click vào nút “Thêm nhóm chức vụ” sẽ hiển thị màn hình thêm nhóm chức vụ.
Có 2 cách để tạo nhóm chức vụ:
Cách 1: Nhập từng thông tin nhóm.
Anh chị nhập các thông tin sau:
+ Tên nhóm, chọn giảng viên (bắt buộc)
+ Có thể thêm học viên, gán khóa học cho nhóm
Cách 2: Nhập từ file excel
Trong màn hình thêm nhóm chức vụ, anh chị click "Mẫu" để tải file mẫu nhóm chức vụ.
Nếu anh chị đã có file và muốn tải file lên hệ thống, anh chị click vào nút “ Chọn tệp”.
Bước 3: Click nút “Thêm” để lưu lại thông tin khởi tạo.
3. Tạo chức vụ
Để tạo chức vụ khác nhau theo sơ đồ tổ chức nhân sự của đơn vị, anh chị thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Đăng nhập thành công tài khoản giảng viên vào nên tảng sẽ đến trang Tổng quan.
Bước 2: Tại cột menu bên trái, click "Quản lý chức vụ → Quản lý chức vụ", danh sách chức vụ sẽ hiển thị ở giao diện chính bên phải.
Bước 3: Click vào “Thêm chức vụ” sẽ hiển thị màn hình thêm chức vụ. Anh chị nhập tên chức vụ và mô tả rồi click “OK” để hoàn thành thao tác.
Hướng dẫn Tạo và quản lý khóa học
1. Tạo danh mục khóa học
Bước 1: Đăng nhập thành công tài khoản giảng viên vào nên tảng sẽ đến trang Tổng quan.
Bước 2: Tại cột menu bên trái, click "Khóa học → Danh mục khóa học", danh sách danh mục khóa học sẽ hiển thị ở giao diện chính bên phải.
Bước 3: Click vào nút “Thêm mới danh mục khóa học” trên góc phải trên cùng màn hình sẽ hiển thị nội dung khởi tạo danh mục. Anh chị nhập tên danh mục và mô tả, sau đó click “OK” sẽ lưu lại thông tin khởi tạo.
2. Tạo khóa học
Bước 1: Đăng nhập thành công tài khoản giảng viên vào nên tảng sẽ đến trang Tổng quan.
Bước 2: Tại cột menu bên trái, click "Khóa học → Khóa học", danh sách khóa học sẽ hiển thị ở giao diện chính bên phải.
Bước 3: Trên màn hình “Danh sách khóa học”, giảng viên click nút “Thêm khóa học” sẽ hiển thị màn hình thêm khóa học.
Bước 4: Trên màn hình “Danh sách khóa học”, giảng viên click nút “Bài học” từng khóa học đã tạo sẽ hiển thị màn hình danh sách bài học.
- Giảng viên click nút “Thêm chương” sẽ hiển thị popup thêm chương.
- Giảng viên click nút “Thêm bài học” sẽ hiển thị popup thêm bài học.
- Giảng viên click nút “File” sẽ hiển thị popup thêm nội dung từng bài học.
Bước 5: Trên màn hình thông tin khóa học, giảng viên click chọn tab “Cài đặt” sẽ hiển thị màn hình cài đặt khóa học.
3. Gán nhóm học viên/đơn vị vào khóa học
Bước 1: Đăng nhập thành công tài khoản giảng viên vào nên tảng sẽ đến trang Tổng quan.
Bước 2: Tại cột menu bên trái, click "Khóa học → Khóa học", danh sách khóa học sẽ hiển thị ở giao diện chính bên phải.
Bước 3: Trên màn hình “Danh sách khóa học”, giảng viên click nút “Chi tiết” từng khóa học đã tạo sẽ hiển thị màn hình thông tin khóa học.
Bước 4: Trên màn hình thông tin khóa học, giảng viên click chọn tab “Cài đặt” sẽ hiển thị màn hình cài đặt khóa học.
Giảng viên gán đơn vị hoặc nhóm thành viên tham gia khóa học rồi click "Cập nhật" để hoàn thành thao tác.
4. Gán từng học viên vào khóa học
Bước 1: Đăng nhập thành công tài khoản giảng viên vào nên tảng sẽ đến trang Tổng quan.
Bước 2: Tại cột menu bên trái, click "Quản lý thành viên → Tham gia khóa học", danh sách thành viên tham gia khóa học sẽ hiển thị ở giao diện chính bên phải.
Bước 3: Click “Thêm học viên” sẽ hiển thị màn hình Thêm học viên tham gia khóa học. Anh chị có thể chọn khóa học và chọn thành viên được phép tham gia. Sau đó click vào“Thêm” để lưu lại thông tin khởi tạo.
Bước 4: Tại màn hình Tham gia khóa học, giảng viên click “Chi tiết” mỗi học viên sẽ hiển thị màn hình Sửa học viên tham gia khóa học.
Anh chị có thể chọn thay đổi khóa học/gói khóa học thành viên đang tham gia. Sau đó click “Chỉnh sửa” để lưu lại thông tin cập nhật.
5. Xem và trả lời câu hỏi thảo luận của học viên
Bước 1: Đăng nhập thành công tài khoản giảng viên vào nên tảng sẽ đến trang Tổng quan.
Bước 2: Tại cột menu bên trái, click "Khóa học → Đánh giá & thảo luận". Anh chị chọn tab “Thảo luận” sẽ hiển thị tất cả thảo luận trong khóa học trên hệ thống.
Bước 3: Anh chị có thể thực hiện một số thao tác với danh sách thảo luận như:
+ Anh chị có thể click vào “Thảo luận” để trả lời học viên.
+ Anh chị có thể click “Xóa” để xóa thảo luận của học viên.
6. Xem đánh giá khóa học
Bước 1: Đăng nhập thành công tài khoản giảng viên vào nên tảng sẽ đến trang Tổng quan.
Bước 2: Tại cột menu bên trái, click "Khóa học → Đánh giá & thảo luận" sẽ hiển thị tất cả đánh giá trong khóa học trên hệ thống.
Bước 3: Anh chị có thể thực hiện một số thao tác với danh sách đánh gia như:
+ Anh chị có thể click chọn “Ưu tiên” để sắp xếp thứ tự hiển thị đánh giá.
+ Anh chị có thể click “Xóa” để xóa đánh giá.
Hướng dẫn Tổ chức thi, kiểm tra
1. Tạo danh mục đề thi
Bước 1: Đăng nhập thành công tài khoản giảng viên vào nên tảng sẽ đến trang Tổng quan.
Bước 2: Truy cập "Thi/Kiểm tra → Danh mục đề", danh sách danh mục đề sẽ hiển thị ở giao diện chính bên phải.
Bước 3: Click chọn nút "Thêm danh mục" sẽ hiển thị popup tạo danh mục đề. Anh chị nhập tên danh mục và mô tả, sau đó click “Lưu” sẽ lưu lại thông tin khởi tạo.
2. Tạo bộ đề
Có nhiều cách tạo đề khác nhau, trong đó có tạo đề từ bộ đề. Vậy trước đó cần tạo bộ đề theo các bước sau:
Bước 1: Đăng nhập thành công tài khoản giảng viên vào nên tảng sẽ đến trang Tổng quan.
Bước 2: Truy cập "Thi/Kiểm tra → Bộ đề", danh sách đề thi sẽ hiển thị ở giao diện chính bên phải.
Bước 3: Click vào "Thêm bộ đề", màn hình sẽ điều hướng tới giao diện tạo bộ đề. Anh chị nhập tên bộ đề và tạo nội dung bộ đề theo 2 cách:
Cách 1: Tạo thủ công từng câu hỏi bằng cách click "Thêm câu hỏi" và nhập nội dung câu hỏi, câu trả lời
Cách 2: Tạo từ file excel bằng cách click "Nhập excel" và tải file lên hệ thống.
Bước 4: Sau khi tạo xong các câu hỏi, anh chị click “Lưu” để hoàn thành bộ đề.
3. Tạo đề thi
Bước 1: Đăng nhập thành công tài khoản giảng viên vào nên tảng sẽ đến trang Tổng quan.
Bước 2: Truy cập "Thi/Kiểm tra → Danh sách đề", danh sách đề thi sẽ hiển thị ở giao diện chính bên phải.
Bước 3: Click chọn "Thêm mới đề" sẽ hiển thị màn hình chọn loại đề thi.
Bước 4: Tạo đề theo 5 cách khác nhau:
Cách 1: Tạo đề từ file Word
- Chọn loại đề Phân tách câu từ Word và click nút "Tải lên từ file word".
- Chọn đề thi tải lên. (Lưu ý: Đề thi có gạch chân ở đáp án)
- Click "Tiếp tục" rồi cài đặt đề thi gồm: Tên đề, Danh mục đề, Điểm chung câu hỏi, Cài đặt hiển thị, Cài đặt trộn đề
- CLick chọn "Lưu" để lưu lại thông tin khởi tạo.
Cách 2: Tạo đề từ file PDF
- Chọn loại đề phân tách câu từ PDF và click nút "Tải lên file PDF".
- Chọn file PDF rồi chọn đáp án. Có thể click chọn đáp án từng câu hỏi hoặc click "Tải lên đáp án".
- Click "Tiếp tục" rồi tạo cài đặt đề thi gồm: Tên đề, Danh mục đề, Điểm chung câu hỏi, Cài đặt hiển thị, Cài đặt trộn đề.
- CLick chọn "Lưu" để lưu lại thông tin khởi tạo.
Cách 3: Tạo đề từ file trên máy tính
- Chọn loại đề tải file từ máy tính và click nút "Tải lên".
- Chọn file muốn tạo đề (word, pdf, png.jpg). rồi tạo nội dung cho đề thi.
+ Giảng viên cài đặt Tên đề, Danh mục đề, Cài đặt hiển thị
+ Giảng viên click nút "Thêm câu hỏi" và nhập các thông tin: Kiểu câu hỏi, Số lượng đáp, Cài đặt điểm cho mỗi câu, Số lượng câu hỏi muốn tạo. Sau đó click "Lưu" để hoàn thành thao tác.
+ Giảng viên chọn đáp án đúng cho từng câu.
- CLick chọn "Lưu" để lưu lại thông tin khởi tạo.
Cách 4: Tạo đề thủ công
- Chọn loại đề tự nhập thủ công và click nút "Bắt đầu tạo đề".
- Tạo thông tin cho phòng thi.
+ Giảng viên có thể nhập tên phòng thi, chọn thời gian làm bài thi.
+ Giảng viên có thể chọn 1 đề hoặc nhiều đề sử dụng trong phòng thi.
+ Giảng viên có thể cài đặt số lần làm bài, làm bài toàn màn hình.
+ Giảng viên có thể cài đặt hiển thị kết quả làm bài.
- CLick chọn "Lưu" để lưu lại thông tin khởi tạo.
Cách 5: Tạo đề từ bộ đề
- Chọn loại đề thêm từ bộ đề và click nút "Bắt đầu tạo đề".
- Giảng viên cài đặt thông tin đề thi gồm:
+ Tên đề, Danh mục đề, Cài đặt điểm chung, Cài đặt hiển thị, Cài đặt trộn đề
+ Chọn bộ đề, Cài đặt tạo đề
- Click "Tạo đề ngẫu nhiên" để tạo đề
- CLick chọn "Lưu" để lưu lại thông tin khởi tạo.
3. Tạo bài kiểm tra trong khóa học
Bước 1: Truy cập "Thi - Kiểm tra → Giao bài tâp", danh sách bài tập sẽ hiển thị ở giao diện chính bên phải.
Bước 2: Click vào "Thêm mới bài tập" để tạo bài tập. Tại đây, anh chị cài đặt các thông tin cho bài tập như sau:
+ Cài đặt tên cho bài tập
+ Cài đặt thời gian
+ Cài đặt làm bài
+ Chọn đề luyện tập
Bước 3: Click Lưu để lưu bài tập vừa tạo vào hệ thống.
Bước 4: Truy cập "Khóa học → Khóa học", danh sách khóa học sẽ hiển thị ở giao diện chính bên phải.
Bước 5: Click chọn nút "Bài học" sẽ hiển thị danh sách bài học trong khóa học.
Bước 6: Chọn phần "Bài kiểm tra", click vào "File" sẽ hiển thị popup tạo nội dung.
Bước 7: Tích vào "Thi/kiểm tra" và chọn Giao bài tập trong danh sách hiển thị.
Bước 8: Click nút "Cập nhật" trên popup để lưu lại thông tin.
4. Tổ chức thi
Bước 1: Truy cập "Thi/Kiểm tra → Tổ chức thi", danh sách phòng thi sẽ hiển thị ở giao diện chính bên phải.
Bước 2: Click chọn nút "Thêm mới phòng thi" sẽ hiển thị màn hình tạo phòng thi.
Bước 3: Tạo thông tin cho phòng thi.
- Giảng viên có thể nhập tên phòng thi, chọn thời gian làm bài thi.
- Giảng viên có thể chọn 1 đề hoặc nhiều đề sử dụng trong phòng thi.
- Giảng viên có thể cài đặt số lần làm bài, làm bài toàn màn hình.
- Giảng viên có thể cài đặt hiển thị kết quả làm bài.
Bước 4: Click nút "Lưu" để lưu lại thông tin khởi tạo.
5. Hướng dẫn xem kết quả làm bài
Bước 1: Truy cập "Thi/Kiểm tra → Thống kê" sẽ hiển thị màn hình thống kê bài làm của học viên.
Hướng dẫn Theo dõi báo cáo thống kê
1. Xem thống kê tổng quan
Bước 1: Đăng nhập thành công tài khoản giảng viên vào nên tảng sẽ đến trang Tổng quan.
Bước 2: Xem số liệu thống kê tổng quan
+ Quản trị viên có thể xem số liệu thống kê lũy kế: tổng số lượng truy cập, tổng số thành viên đã tạo, thành viên tham gia khóa học, thành viên hoàn thành khóa học.
+ Quản trị viên có thể xem biểu đồ tỷ trọng kiểm duyệt thành viên, biểu đồ tỷ trọng thành viên hoàn thành khoá học
+ Quản trị viên có thể xem biểu đồ báo cáo tỷ lệ hoàn thành khoá học theo đơn vị, biểu đồ thống kê lượt thành viên truy cập.
+ Quản trị viên có thể xem top đơn vị tham gia khóa học, top nhóm tham gia khóa học.
+ Quản trị viên có thể xem báo cáo tỷ lệ hoàn thành các khoá học.
*Lưu ý:
+ Giảng viên full quyền (quản trị viên hệ thống) sẽ xem được số liệu thống kê tổng quan của tất cả các đơn vị trên hệ thống..
+ Giảng viên (quản lý đơn vị) chỉ xem được số liệu của đơn vị mình, đơn vị cấp dưới trực thuộc và các đơn vị được phân quyền xem thống kê
2. Xem báo cáo chung
Bước 1: Đăng nhập thành công tài khoản giảng viên vào nên tảng sẽ đến trang Tổng quan.
Bước 2: Tại cột menu bên trái, click "Báo cáo thống kê” → “Báo cáo chung", danh sách báo cáo chung sẽ hiển thị ở giao diện chính bên phải.
Bước 3: Chọn khóa học và cách hiển thị báo cáo thống kê rồi click “Tìm kiếm” để hiển thị kết quả.
*Lưu ý: Giảng viên có thể thực hiện một vài thao tác khác như:
- Tải về báo cáo chung. Giảng viên có thể tải về báo cáo bằng cách click “Export” để tải báo cáo chung về thiết bị.
3. Xem báo cáo chi tiết
Bước 1: Đăng nhập thành công tài khoản giảng viên vào nên tảng sẽ đến trang Tổng quan.
Bước 2: Tại cột menu bên trái, click "Báo cáo thống kê” → “Báo cáo chi tiết", danh sách báo cáo chi tiết sẽ hiển thị ở giao diện chính bên phải.
Bước 3: Giảng viên chọn Khóa học rồi click “Tìm kiếm” để hiển thị kết quả báo cáo.
*Lưu ý: Giảng viên có thể thực hiện một vài thao tác khác như:
- Tìm kiếm báo cáo theo một số tiêu chí: đơn vị quản lý, nhóm chức vụ. Sau khi lựa chọn được tiêu chí phù hợp, giảng viên click vào nút "Tìm kiếm" để hiển thị kết quả.
- Tải báo cáo về. Click “Export” để tải báo cáo chi tiết về thiết bị.